

สำนักงานประกันสังคม
สำหรับผู้ประกันตนที่กำลังจะยื่นขอรับสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัย เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ขอให้ปฏิบัติ ดังนี้
1.ตรวจสอบบัญชีธนาคารของตนเองว่าบัญชีนั้นยังสามารถใช้งานได้
2.ตรวจทานข้อมูลเลขที่บัญชีธนาคารให้ถูกต้องในการยื่นขอรับสิทธิ
3.หากนายจ้างสามารถเป็นฝ่ายรวบรวมแบบขอรับสิทธิประโยชน์ของลูกจ้าง พร้อมหนังสือรับรองการหยุดงานของนายจ้างเพื่อยื่นต่อสำนักงานประกันสังคม จะเกิดความรวดเร็วยิ่งขึ้น

ผู้ว่างงาน
เอกสารที่ต้องเตรียม คือ
1.บัตรประจำตัวประชาชน
2.เอกสารหลักฐานต่างๆ เพื่อประกอบการพิจารณา ถ้ามี เช่น เอกสารรับรองการหยุดงานของนายจ้าง หนังสือปฏิเสธการขอรับสิทธิประโยชน์จากสำนักงานประกันสังคม
3.สำเนาหน้าบัญชีธนาคาร
4.ข้อมูลที่สอบถามเพิ่มเติม เช่น หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อของนายจ้าง

สำหรับคนที่ว่างงานจากสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID หรือว่างงานด้วยเหตุสุดวิสัย สามารถยื่นเรื่องขอรับเงินทดแทนการว่างงานจากสำนักงานประกันสังคมได้
ขอบคุณ สำนักงานประกันสังคม
เรียบเรียง siamstreet
No comments:
Post a Comment